Phát hiện 2 chiếc đầu lâu và xương người vùi ven đường


Người phụ nữ đang đi hái măng trong rẫy nằm ven quốc lộ 14 ở Bình Phước, bỗng giật bắn người vì thấy 2 chiếc sọ người cùng một số xương bị vùi dưới lớp đất cạn trong bụi rậm.
Khu vực phát hiện 2 hộp sọ và xương người là khu rẫy hoang, nằm cách quốc lộ 14 chỉ khoảng 30m, cách nhà dân gần đó khoảng 50m và cách cầu Pantoong khoảng 700m về phía bên phải quốc lộ- hướng từ thị xã Đồng Xoài về tỉnh Đắc Nông. 
Người dân hiếu kỳ tới xem hiện trường. Ảnh: Phùng Bắc

Đến chiều nay (10.10), Cơ quan CSĐT và các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang phối hợp với Công an huyện Bù Đăng và các cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường khu vực trên để khám nghiệm, điều tra.
Theo điều tra ban đầu, chiều 9.10, chị Điểu Thị Vân (SN 1982, ngụ ấp 4 xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng) đi hái măng. Khi đi ngang qua đám lồ ô mọc trong một khu rẫy thuộc ấp 8 xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, chị Vân bước vào dùng dao để bới măng thì bất ngờ nhìn thấy 1 chiếc sọ người bị vùi trong lớp đất cạn. 
Trong lúc hoảng sợ, chưa kịp định thần, chị Vân lại phát hiện thêm 1 chiếc sọ người khác vẫn còn dính chùm tóc khá dài. Kinh hoàng hơn nữa là nằm gần 2 chiếc sọ có một số xương người, giống như xác nạn nhân bị rời ra nhiều mảnh, nằm vương vãi. Quá hoảng sợ trước cảnh tượng này, chị Vân vội chạy tới nhà dân gần nhất để kể lại và báo chính quyền địa phương. 
Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 1 chiếc điện thoại di động, gần đó là cục pin bị văng ra, 1 sim điện thoại bị bẻ gãy làm đôi, 1 chai nước, 1 cái ly cùng 2 đôi dép.
Theo nhận định ban đầu, có khả năng 2 chiếc đầu lâu và số xương là của một đôi nam nữ còn trẻ tuổi. Vì với chiếc đầu lâu thứ nhất, nạn nhân mặc quần jeans, áo thun, đeo nịt da. Còn chiếc đầu lâu thứ hai dính tóc khá dài, khả năng nạn nhân này là nữ. Có thể giữa 2 người có quan hệ tình cảm, nhưng vì lý do gì đó nên tìm đến cái chết và một trong hai người đã chủ động tháo pin điện thoại, bẻ gãy sim để không ai liên lạc được. 
Một số người dân sống gần hiện trường cho biết, cách đây khoảng 5 tháng, nhiều người có ngửi thấy mùi hôi thối thỉnh thoảng bốc lên, nhưng ai cũng nghĩ đó là mùi phân gà dùng để bón vườn caosu gần đó nên không đi tìm. 
Lý giải cho việc bộ xương người không đầy đủ, có người cho rằng có thể do động vật tha đi; tuy nhiên, có một phần nằm dưới lớp đất cạn thì chưa thể lý giải được… 
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước phối hợp điều tra làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét