Lễ hội tắm khỏa thân tiễn biệt đêm dài nhất trong năm

(Dân trí) - Trong thời tiết giá lạnh của mùa đông Nam bán cầu, hơn 700 người dân Australia và khách nước ngoài đổ về dòng sông Derwent (Sydney) vào thời điểm bình minh để tham dự lễ hội tắm khỏa thân, tiễn biệt sự kết thúc của đêm dài nhất trong năm.
Du khách tham dự lễ hội
Lễ hội tắm khỏa thân Dark Mofo là một trong những ngày hội thú vị được tổ chức thường niên vào dịp mùa đông xứ sở chuột túi. Trong số hơn 1000 người đăng ký, 752 người chính thức tham gia lễ tắm khỏa thân tập thể lớn nhất trong năm. Ngày hội là dịp để người dân Úc và khách nước ngoài gửi lời chào tiễn biệt sự kiện "đêm dài nhất trong năm”.

Trong thời tiết lạnh giá với nhiệt độ nước khoảng 11 độ C, hàng trăm người cùng nhảy xuống sông Derwent, Hobart ăn mừng lễ hội. Kate Gould, thành viên trong ban tổ chức chia sẻ: "Sự kiện kỷ niệm sự kết thúc đêm dài nhất trong năm và cũng là dấu mốc quan trọng trong quãng thời gian chúng tôi tổ chức Dark Mofo, kết nối mọi người thành một cộng đồng".

Cặp sinh đôi Michael và Stephen Samson, một trong những du khách tham dự hào hứng bày tỏ: "Thật tuyệt, nước không quá lạnh như tôi nghĩ. Chúng tôi đã xuống nước khoảng 30 giây. Đây là dịp rất ý nghĩa để đánh dấu sinh nhật tuổi 50 của chúng tôi".
Australia được đánh giá là một trong những quốc gia "thông thoáng" trên thế giới. Xứ sở chuột túi sở hữu nhiều bãi tắm khỏa thân hợp pháp, thu hút lượng lớn khách du lịch tới nghỉ dưỡng. Hầu hết những bãi tắm này đều xa khu chung cư và người tham gia đều thoải mái, thân thiện. Ngoài ra, nhiều sự kiện "tắm tiên" được tổ chức đều đặn tại quốc gia này.
Việt Hà
Theo Themercury

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét